Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

ĐỊNH HƯỚNG CUỘC ĐỜI

Ngày nay khi chúng ta đang ở vào thời điểm cạnh tranh gay gắt nhiều người vẫn không biết mình sẽ làm gì ở tương lai! Bởi vì họ chưa từng lên kế hoạch cho cuộc đời của mình! Đây là yếu tố quan trọng để bạn có một phương châm và đường đi đúng đắn rõ ràng trong cuộc sống!

Nhiều bạn trẻ khi bước và cổng trường đại học vẫn chưa biết mình sẽ làm gì ở tương lai! Nhiều người thi vào trường này trường kia đều theo sự chỉ bảo của người khác đặc biệt là những người thân trong gia đình, bởi họ có chỗ quen biết để xin cho bạn sau khi ra trường!

Nhưng bạn có thực sự thích thú với việc làm ở tương lai hay không bạn hoàn toàn chưa biết được! Nếu ngành học của bạn không đem lại cho bạn sự thỏa mãn trong việc kiếm tìm niềm đam mê bạn sẽ nhanh chóng từ bỏ nó! Nhiều người đã đánh mất một khoản thời gian kha khá để tìm được đường đi đúng nghĩa với sở thích cũng như sở trường của mình!

Bạn phải biết được mình muốn làm gì ở tương lai, mong muốn một vị trí và công việc như thế nào, một cuộc sống ra sao để tìm ngành cho phù hợp! Đừng vì những lí do này nọ mà đánh mất sở thích cũng như niềm đam mê của bạn! Bạn biết đấy chúng ta chỉ thực sự làm việc hiệu quả khi biết mình cần làm gì và sẽ làm gì để đạt được điều mình muốn!

Sau khi đã chọn được cho mình nghành nghề phù hợp bạn nên chọn một môi trường học tập đúng tầm với năng lực của bạn cũng như sẽ giúp ích cho bạn sau khi ra trường! Ngày nay nhiều công ty tư nhân vươn mình phát triển mạnh mẽ bạn đừng lo mình sẽ không tìm được việc làm! Bạn nên nhớ chúng ta sẽ có những vị trí dành riêng cho mình quan trọng là bạn có dám để tìm kiếm những điều đó không mà thôi!

Hãy định hướng cho tuowg lai của bạn ngay từ khi còn học phổ thong theo đúng năng lực và sở trường để bạn không phải hối hận. Tiếp đó bạn nên hoạch định cụ thể cuộc đời của mình! Mất bao nhiêu năm để bạn tìm kiếm điều mình muốn! Hãy giới hạn một thời gian cụ thể để biết được liệu mình có thể tìm được nó hay phải chuyển sang một lĩnh vực khác! Nhiều người không dám chuyển nghề bởi vì họ sợ sự thay đổi dù biết rằng mình không có khả năng với ngành nghề hiện tại!

Hãy biết nắm giữ tương lai của mình, đừng bao giờ sợ những gì trong tương lai bởi vì chúng ta không hề biết tương lai sẽ là gì!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét