Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

BẠN TRẺ NGÀY NAY SỐNG THẾ NÀO?

Câu hỏi này chỉ đề cập đến khía cạnh bạn sống như thế nào trong môi trường giáo dục và những mối quan hệ của bạn thôi nhé! Nhiều bạn trẻ than thở không biết phải hòa nhập với trường lớp như thế nào, kết bạn ra sao và duy trì những mối quan hệ của mình như thế nào là tốt!

Thông thường, khi bắt đầu vào năm học mới rất nhiều bạn cảm thấy khó hòa nhập với những người bạn của mình ở lớp, bạn thường ngồi một mình, hoạt động của trường lớp thường không thích tham gia bởi cho rằng chúng nhàm chán và vô bổ! Thực sự như thế nào?

Vì bạn thích sự cô đơn hay không tìm được lý do để hòa nhập vào cuộc sống của những người xung quanh! Là do bạn ngại tiếp xúc và nhiễm một chút tự kỷ nên bạn không thích tham gia vào những hoạt động của lớp mình.

Những cuôc vui chơi của bạn bè cùng lớp bạn cho rằng trẻ con ư? Nếu không tham gia vào những hoạt động như thế bạn chỉ khiến cho mình ngày càng tách rời khỏi cuộc sống và ép mình trong vỏ bọc lạnh lùng cô độc!

Khi tham gia những hoạt động này bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với các bạn, hiểu nhau hơn và bạn cũng có cơ hội được thể hiện cái tôi của mình! Đừng tách biệt khỏi cộng đồng nhất là nơi bạn đang sinh hoạt và học tập, rất nhiều những trò chơi vận động hay những trò chơi đội nhóm sẽ giúp bạn liên kết chặt chẽ với bạn mình hơn!

Một số người cho rằng, mình giỏi hơn, nhà mình giàu hơn mình phải chơi với những người cùng đẳng cấp! Nhưng “ đẳng cấp” vốn là từ không có trong xã hội Việt Nam hiện nay. Nếu bạn cứ tỏ ra mình hơn người khác chẳng khác gì bạn đang tự tách mình ra khỏi những người bạn!

Sẽ chẳng ai thích chơi với một người chỉ biết nhìn lên mà không biết trông xuống bởi vì núi này cao sẽ còn núi khác cao hơn! Đừng vì những lí do ngớ ngẫn mà biến mình thành kẻ lạc lỏng trong thế giới của những người bạn

Cuối cùng, bạn sống với bạn bè của bạn như thế nào bạn sẽ có những người bạn mang những giá trị đó! Chân thành và trung thực là cách để chúng ta tìm kiếm những người bạn thực sự cho mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét