Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Chần chừ, bạn có mắc phải?

Chúng ta dường như ai cũng mắc một tật xấu khá giống nhau đó là thói chần chừ? Khi bắt tay vào một việc nào đó bạn đều muốn làm thật tốt, thật xuất sắc nhưng bạn lại thường chím đắm trong những suy nghĩ mà không bắt tay vào thực hiện nó? Vì sao?

Bạn nghĩ rằng mình chưa có đủ tài liệu, chưa có đủ thời gian hay hiểu biết để bắt đầu công việc đó! Bạn trì hoãn nó để tìm hiểu thêm những gì bạn đang còn thắc mắc và chưa thấu hiểu hết nó! Đó sẽ là điều tốt nếu bạn biết thế nào là đủ, nếu bạn muốn mọi việc được thực hiện một cách tốt nhất bạn sẽ thực hiện được nó nhưng nếu bạn muốn thực hiện nó một cách hoàn hảo nhất bạn sẽ tiếp tục trì hoãn công việc của mình!

Đơn giản khi chúng ta mắc bệnh cầu toàn chúng ta sẽ chẳng bao giờ hài lòng với những gì đạt được và làm được! Bạn muốn phá bỏ để làm lại từ đầu hoặc từ chối một con đường dễ dàng để đi vào con đường khó khăn nhưng theo bạn đó là con đường tốt nhất!

Sẽ chẳng có bao giờ thích hợp hơn lúc này, thế nên đừng bao giờ trì hoàn vì lý do chưa phải là thời điểm thích hợp! Bạn sẽ làm tốt mọi chuyện nếu cố gắng hoàn thành công việc của mình đúng thời hạn chứ không phải là hoàn thành nó một cách hoàn hảo mà không có thời hạn dành cho mình!

Thói quen trì hoàn sẽ gây hại cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của bạn. Trong cuộc sống cái gì cũng tương đối chứ không thể yêu cầu nó tuyệt đối được! Ai cũng cần phải học được cách nhìn nhận mọi việc theo đa điểm để biết được thế nào là đủ! Đừng bao giờ trì hoãn công việc của mình nếu bạn có thể hoàn thành nó ngay hôm nay!

Nhiều người luôn chờ thời cơ để thực hiện công việc của mình, họ cho rằng khi thời cơ đến họ có thể là nó một cách hoàn hảo! Nhưng sự thực không phải như vậy! Bạn hãy làm khi bạn cảm thấy tự tin, bởi bạn chỉ có thế làm tốt công việc của mình trong khả năng có thể! Thời cơ có thể đem lại cho bạn sự thuận lợi nhưng nó không giúp cho bạn thực hiện nó một cách tốt nhất!

Hãy làm việc của mình hết khả năng có thể, bạn hãy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đừng chạy theo cách làm việc hoàn hảo bởi vì chúng ta không thể đạt được điều đó! Hãy sống một cách tương đối và chấp nhận cuộc sống với những khiếm khuyết để thấy cuộc đời mình hạnh phúc hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét