Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Nuôi dưỡng cảm xúc cuộc sống

Posted: 06 Oct 2011 01:15 AM PDT
Mỗi người chúng ta đều có một sợi dây liên kết với nhau, với cuộc sống và với cả thế giới xung quanh! Có những phút giây bạn đắm mình trong tiếng nhạc và cũng có những phút giây bạn mơ màng dưới gốc cây ven đồi! Những khoảnh khắc đó đều đáng yêu và đáng úy bởi vì đó là lúc chúng ta lắng nghe tiếng nói của thế giới xung quanh mình!
Cảm xúc cạn kiệt sẽ làm cho cuộc sống trở nên nhàm chán và mệt mỏi! Khi đó điều chúng ta nên làm là nuôi dưỡng cảm xúc của mình, khiến cho nó phong phú hơn, giàu có hơn! Bạn có thể tìm thấy những cảm xúc cuộc sống trong những công việc hàng ngày bạn chưa bao giờ làm. Chúng ta có thể nhặt những chiếc lá vàng, những bông hoa rơi xuống ven đường xếp thành chữ mà mình muốn viết! Nó sẽ làm bạn cảm thấy vui hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc sống!
Có bao giờ bạn run lên vì cô đơn và lạnh lẻo vì nhìn thấy cặp tình nhân tay trong tay giữa mùa đông lạnh giá? Có bao giờ bạn khao khát một cái chạm tay khe khẽ của người bạn yêu thương? Có bao giờ bạn thích thú được “mi” chú cún xinh xắn của mình? Những việc mà bạn chưa từng làm nhưng muốn làm là những việc mang đến cho bạn nhiều cảm xúc nhất! Để tìm lại những cung bậc cảm xúc bị mất theo năm tháng bôn ba với cuộc đời bạn có thể tĩnh lặng nghe một bản nhạc giao hưởng trong bóng đêm, cũng có thể rủ vài người bạn đi picnic hay du lịch cùng mình!
Bạn có bao giờ cảm thây bứt rứt khó chịu khi không thể động viên hay giúp đỡ một người nào đó đang gặp khó khăn! Nếu không có cảm giác này, có lẽ bạn phải tiếp nhận tất cả những phản hồi từ trong cơ thể mình và thay đổi chính mình để có cái nhìn khác về cuộc sống! Những tín hiệu phản hồi tích cực cho bản thân bạn không có được thì lấy đâu ra cảm xúc của cuộc sống trong con người của bạn! Chưa từng rơi lệ vì ai đó, chưa từng cảm thấy ghẹn gào vì ai đó rời xa bạn, cũng chưa từng cảm thấy có lỗi khi không giúp được gì cho ai? Bạn có thấy mình lạnh lùng và tàn nhẫn! Đừng trách cuộc sống vô tình mà hãy trách chính bạn đã vô tình với cuộc sống!
Hãy sống và nuôi dường cảm xúc của mình bằng những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống, hãy để cảm xúc của bạn được rung lên từng bậc như chính những gì bạn cảm nhận về cuộc sống! Để nó không bị trơ lì và mai một trước sự xô bồ của cuộc đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét