Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Không chịu buông tay

Không chịu buông tay

posted by: lacngoc203 | category : Kỹ năng mềm,Kỹ năng sống | comments : 0 Comment
Trong cuộc sống, có nhiều lúc chúng ta mệt mỏi, tuyệt vọng đến mức muốn buông xuôi tất cả. Nhưng có những người dù biết trước có thể dù cố gắng bao nhiêu đi nữa vẫn thất bại nhưng họ vẫn không buông tay! Ít nhất họ đã hoàn thành điều mà họ đã cố gắng để thực hiện!

Bạn đã đọc câu chuyện rất hay về tình mẫu tử chưa? Có một cậu bé xuống sông bơi, cậu không biết rằng phía xa xa ngoài kia có một con cá sấu đang lượn lờ ở đó! Mẹ cậu bé nhìn từ cửa sổ và thấy tất cả…Bà lao nhanh ra khỏi nhà, nhanh hơn cả cậu khi tụt xuoogs sông, vừa chạy vừa hét gọi coi quay lại bờ! Khi phát hiện ra con cá sấu đang nhìn mình cậu bé hoảng hốt lao vào bờ nhưng đã quá muộn! Con cá đã ngoạn được chân cậu bes1 Bà mẹ đã dùng hết sức mình để kéo con lên nhưng sức mạnh của con cá sấu lại lớn hơn nhiều! Cứ như thế, con cá sấu ngoạm chặt chân của cậu và bà mẹ vẫn không chịu buông tay! Nghe tiếng kêu cứu một người hàng xóm đã chạy đến, ông dùng cheiecs gậy xua đuổi con cá sấu và cuối cùng nó phải nhả chân cậu ra!

Vết thương trên chân của cậu thật kinh khủng và ai cũng nói rằng cậu bé sẽ không bao giờ quên được vết thương này! Có một phóng viên đến và muốn chụp vết thương trên chân của cậu, anh ta nói đó là điều cậu sẽ nhớ suốt đời! Cậu bé kéo ống tay áo lên và trên tay của cậu hằn nhiều vết xước rất sâu. Cậu chỉ vào vết xước sâu nhất và noi: Đây mới là vết thương em không bao giờ quên được, vì đó là vết thương do móng tay của mẹ em để lại khi giành giật em với con cá sấu! Mẹ đã không buông tay!

Bạn biết đấy, dù phải mang trên mình vết thương do con cá sấu gây ra nhưng ít nhất người mẹ đã giữ được mạng sống cho con mình! Nhiều người trong chúng ta sẵn sàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn hay những thách thức nho nhỏ! Họ sợ dù có làm đến cuối thì lợi ích mang lại vẫn không nhiều như dự tính! Tại sao họ lại bỏ cuộc dễ dàng như vậy? Trong khi đó, khó khăn và thử thách sẽ dạy họ những bài học kinh nghiệm quý giá!

Bạn nên nhớ rằng không có thành quả gì tự nhiên rơi xuống, cũng như không có thành công nào tự nhiên diễn ra với bạn! Nếu bạn không biết mình cần phải kiên trì và nỗ lực hết mình bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc khi gặp phải những vất vả! Đừng trông chờ vào việc người khác sẽ nhấc khó khăn của bạn qua một bên cũng đừng trông chờ nó nhỏ lại! hãy bắt tay vào việc giải quyết những khó khăn khi chúng ta có những khó khăn đáng đón đợi phía trước!

Không chịu buông tay là bí quyết để mang lại cho bạn những thành công trong cuộc sống cũng như trong cuộc đời! Thế nhưng nếu trong tình yêu, bạn đừng bao giờ như thế nhé, hãy để người kia ra đi khi họ không còn muốn ở bên bạn! Không chịu buông tay sẽ khiến bạn và người kia đều không có được hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét