Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Làm người thành công hay làm người có giá trị?

Trong cuộc ống chúng ta luôn tâm niệm sẽ trở thành một người thành công nhưng bạn đã có lúc nào đó nghĩ mình sẽ trở thành người có giá trị hơn là một người thành công chưa?

Dường như thành công là sự kiếm tìm mà hàng triệu người trên thế giới đều nỗ lực không ngừng để tìm kiếm! Đó không chỉ bởi để chứng minh năng lực của bản thân mà còn thỏa mãn khao khát chiến tháng vốn tự có trong mỗi con người!

Có nhiều người chạm đến đỉnh coa của thành công, tỏa sáng trong ánh hào quang rực rỡ nhưng cuộc sống của họ lại là những ngày dài của sự buồn thảm, cô đơn và không có tình yêu thương! Đơn giản vì họ không mang đến cho người bên cạnh những giá trị mà cuộc sống đề cao: hạnh phúc, tình yêu thương, sự nhẫn nại, khiêm nhường và lễ độ!

Trước khi trở thành người thành công bạn hãy học cách sống trở thành người có giá rị, những việc bạn làm thay vì đánh bóng tên tuổi, nâng cao sự nghiệp , địa vị, tiền tài hãy mang lại cho người bên cạnh sự giúp đỡ cần thiết! Thay vì cố gắng theo đuổi những thứu xa vời như phát minh ra những loại máy cao siêu thì hãy phát minh ra những loại mấy gắn liền với cuộc sống của những người nông dân, giúp họ thu hoạch mùa màng nhanh gọn tiện lợi hơn!

Thông thường những con rô bốt đi thi đấu hay những con rô bốt chỉ để trang trí, biết đi lại mỉm cười và chào khách hàng được ca ngợi nhiều hơn những chiếc máy siêu tiện ích cho những người nông dân! Thế nên người ta đổ xô đi vào nghiên cứu chế tạo những con rô bốt biết nói biết cười để mua cái hư danh hơn là chế tạo những máy cắt, máy đào … phục vụ cho cuộc sống!

Làm người có ích hơn hay làm người thành công hơn vẫn là ẩn số bởi vì nhiều người không ý thức được việc mình làm sẽ có lợi cho người xung quanh! Thomas Edison, nhà khoa học lừng danh được cấp 1093 bằng sáng chế đã từng nói rằng: tôi chỉ phát minh những gì có ích cho cuộc sống!

Tuy nhiên ngày nay người ta lại đổ xô phát minh những thứ xa vời không thiết thực trong cuộc sống, từ thời trang đến công nghệ tất cả đều chạy đua để mang được tiếng “ hiện đại” cho tác phẩm của mình!

Hãy biết sống có giá trị trươc skhi muốn trở thành một người thành công! Nếu những việc bạn làm không mang lại lợi ích gì cho cuộc sông thì bạn có phải đang thành công không? Đó chỉ là hư danh mà thôi! Văn học cũng thế!

Cuối cùng, chúc bạn làm một người thành công trng sự nghiệp và có ích với cuộc sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét