Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Cho đi để nhận về

Posted: 07 Oct 2011 01:39 AM PDT
Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nhận lại được những thứ mình mình thích, mình mong muốn có được! Đôi lúc chúng ta phải cho đi những gì mình yêu quý nhất để nhận về những điều mà mình khao khát! Thế nhưng, có những cái cho đi là sự hi sinh đầy day dứt và không thể nào trả giá được! Đó là sự hinh sinh giữa người với người, không vì lợi ích mà vì tính nhân đạo cao cả!
Có một đoạn video clip ngắn của Nhật, diễn lại cảnh xé lòng của người cha khi phải kéo chiếc cần trên cầu để tàu lửa chạy xuyên qua và không xảy ra tai nạn! Một hôm, con trai của ông nghịch ngợm leo lên chiếc cầu treo đó và không may rơi xuống gầm cầu! xe lửa sắp đi qua! Cậu con trai đang khóc thét vì đau đớn! Người cha nhìn con…rồi nhìn đoàn tàu đang kéo đến! Nếu không kéo cần, tất cả mọi người trên tàu sẽ chết hêt…Nếu kéo cần xuống, ông sẽ vĩnh viễn mất đứa con của mình! Người cha gào thét trong tuyệt vọng, vừa muốn kéo cần vừa day dứt không nỡ!
Khi đoàn tàu đến gần, đứa con của ông vẫn vùng vẫy trong đau đớn, nếu ích kỷ một chút giữu lại sinh mạng cho con hàng trăn con người trên tàu sẽ chết. Ngược lại, nếu cứu họ, con ông sẽ chết! cuối cùng, người cha kéo cần trong nước mắt! Khi đoàn tàu đi qua, không ai để ý đến người cha đang gào thét trong đau đớn! Ông mất đi người con để cứu những người trên tàu, sự hi sinh đó, sự cho đi đó không ai biết cả! Cho đến khi người cha ngày ngày đi lại và gào thét bên cạnh những chuyến tàu, người đạo diễn hỏi tại sao và ông đã làm đoạn clip ngắn tái diễn lại cảnh người cha day dứt chọn lựa khiến cho những người vô tâm nhất cũng phải day dứt!
Bạn có thấy rằng sự hi sinh nào, sự cho đi nào cũng chưa hẳn đã được nhận lại những đáp đền xứng đáng, nhưng nếu chúng ta cứ chìm đắm trong sự ích kỷ cá nhân thì sẽ có rất nhiều, rất nhiều chịu hậu quả từ việc làm đó của chúng ta! Bạn có cảm tâm chỉ vì lợi ích của mình và gây hại cho bao nhiêu khác? Bạn có sẵn sàng cho đi như người cha ấy, dù mất đi đứa con yêu quý nhất nhưng đổi lại là sự an toàn cho hàng trăm người khác! Nếu người cha ích kỷ một chút thì đã có thảm họa xảy ra! Bạn có thể sống được như người cha ấy!? Không dễ dàng gì phải không bạn! Bởi vì con người vốn ích kỷ!
Related articles

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét