Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Do đặc điểm nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower

Do đặc điểm nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower thuộc loại nhà đa sở hữu, việc xem hướng nhà được giới hạn trong phạm vi sở hữu độc lập, nghĩa là trong phạm vi căn hộ của mình. Khi đó, hướng nhà được xác định là hướng cửa ra vào của căn hộ, chứ không phải là hướng ban công hay mặt thoáng của căn hộ này và càng không phải là hướng cổng của cả tòa nhà. Bốn là: Hợp đồng mua bán căn hộ Trong thực tế, nội dung của Hợp đồng mua bán căn hộ do bên bán xác lập, các qui định trong hợp đồng mặc dù đảm bảo tuân thủ theo pháp luật, nhưng thường là nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của bên bán. Để tránh những rủi ro, người mua cần phải xem xét kỹ lưỡng nội dung hợp đồng hoặc nhờ tư vấn pháp lý hỗ trợ trước khi ký kết hợp đồng.

Do tính chất đặc thù của sản phẩm căn hộ chung cư Đồng Phát Park View Tower nên hàng hóa được giao dịch mua bán ở đây không chỉ có căn hộ, mà còn có các sản phẩm dịch vụ khác kèm theo. Người tiêu dùng cần quan tâm đến một số nội dung cơ bản trong hợp đồng mua bán căn hộ của mình như sau:
1- Các căn cứ pháp lý Trong phần đầu của Hợp đồng mua bán thường được nêu các căn cứ pháp lý để hai bên mua-bán dựa vào đó mà ký kết. Về nguyên tắc, những căn cứ này là những văn bản pháp luật đã được công bố và còn hiệu lực thi hành. Những căn cứ được nêu trong hợp đồng chung cư Đồng Phát Park View Tower ma ost nhưng chưa được công bố công khai, người mua có quyền yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ thông tin về những văn bản này 2- Giá cả và điều kiện thanh toán Đối với những dự án đã được đầu tư xây dựng xong toàn bộ, việc xác định giá và điều kiện thanh toán rất thuận lợi, bởi sản phẩm đã hoàn thành, người mua dễ dàng nhận biết giá trị sản phẩm để quyết định. Riêng đối với những dự án đang xây dựng, trong Hợp đồng mua bán cần phải có điều khoản cam kết về chất lượng hoàn thiện công trình và phụ lục hợp đồng mô tả mức độ hoàn thiện của căn hộ. Đồng thời, những qui định về thời điểm thanh toán phải được gắn liền với tiến độ và kết quả xây dựng công trình. 3- Về quyền lợi và nghĩa vụ Trong hợp đồng mua bán phải có điều khoản qui định cụ thể về quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua và bên bán. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các qui định về quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua,
xem như đây là điều kiện để bên mua quyết định sự lựa chọn của mình. Đối với căn hộ chung cư Đồng Phát Park View Tower , ngoài quyền sở hữu được qui định theo pháp luật, những nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của chủ sở hữu căn hộ cần được xác định rõ trong hợp đồng gồm các quyền sau: được sử dụng chỗ để xe và mức phí phải trả; được sử dụng những tiện ích công cộng trong khu chung cư Đồng Phát Park View Tower và mức phí phải trả; được lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ về điện thoại, truyền hình, internet; được yêu cầu bảo hành, bảo trì công trình; được tự thay đổi, sửa chữa hoàn thiện căn hộ và các quyền khác nếu có. Năm là: Phí quản lý Phí quản lý là khoản chi phí cho các hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower. Hiện nay, trên thị trường nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower có nhiều mức phí quản lý khác nhau tùy thuộc vào quy mô, tính chất và đặc điểm của từng loại chung cư Đồng Phát Park View Tower, từng loại căn hộ. Trong khi đó, mức phí quản lý có mối quan hệ gắn kết với giá bán căn hộ và các qui định về quản lý và sử dụng các khu chung cư Đồng Phát Park View Tower này. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua căn hộ, người mua nên quan tâm đến các nội dung sau : 1- Quy định về quản lý và sử dụng khu chung cư Đồng Phát Park View Tower Bản Quy định về quản lý và sử dụng khu chung cư Đồng Phát Park View Tower do chủ đầu tư xác lập theo các quy định chung của Nhà nước và theo yêu cầu quản lý của từng loại chung cư Đồng Phát Park View Tower. Nội dung của bản quy định này liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của người mua. Vậy nên , người mua cần phải yêu cầu bên bán cung cấp văn bản Quy định về quản lý và sử dụng khu chung cư Đồng Phát Park View Tower trước khi ký kết hợp đồng để có đầy đủ thông tin và làm cơ sở quyết định việc mua căn hộ. 2- Mức phí quản lý Thông thường mức phí quản lý tỷ lệ thuận với giá bán căn hộ, với căn hộ cao cấp thường có mức phí quản lý cao hơn nhiều so với căn hộ bình dân cho cùng một loại diện tích. Chính vì vậy, với những căn hộ giá thấp nhưng lại có mức phí quản lý cao cần được xem xét kỹ lưỡng về mức độ hợp lý của mức phí này. Người tiêu dùng cần phải biết trước mức phí quản lý khi mua căn hộ, nếu không sẽ rơi vào tình trạng mua được nhà giá rẻ, nhưng khi về ở mới thấy đắt. Đối với bên bán cũng cần phải công bố mức phí quản lý khi chào bán căn hộ, có như vậy mới đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch mua và bán. 3- Đơn vị quản lý Thông thường, đơn vị quản lý của các khu chung cư Đồng Phát Park View Tower là Ban quản lý. Chất lượng quản lý của Ban quản lý là yếu tố liên quan trực tiếp đến mức phí quản lý mà người mua phải chi trả. Do vậy, khi mua và sử dụng căn hộ, người tiêu dùng không thể bỏ qua việc đánh giá trình độ, năng lực cũng như uy tín của đơn vị quản lý.
Chọn một đơn vị quản lý chuyên nghiệp là yếu tố cơ bản đầu tiên để đảm bảo chất lượng quản lý. Đối với một đơn vị quản lý chuyên nghiệp phải có đầy đủ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và đơn vị này phải công bố công khai các thông tin về đơn vị mình. Giá trị chất lượng của một khu chung cư Đồng Phát Park View Tower gắn liền với giá trị chất lượng quản lý của đơn vị quản lý và đó cũng chính là một trong những tiêu chí quan trọng để người tiêu dùng quyết định lựa chọn mua căn hộ chung cư Đồng Phát Park View TowerTác giả: Nguyễn Ngọc ThànhTGĐ Cty CP Xây dựng & Phát triển đầu tư Hải Phòng. Bản in Gửi email Phản hồi. Bức xúc vì quyền lợi không được bảo đảmHai năm trước, gia đình chị Nguyễn Thị Hòa chuyển đến sống ở căn hộ 703, chung cư Đồng Phát Park View Tower N06-B2 thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Những tưởng sẽ có một cuộc sống tốt hơn, nhưng chị Hòa và các cư dân khác ở chung cư Đồng Phát Park View Tower N06-B2 rất bức xúc và thất vọng vì cách quản lý, vận hành tòa nhà của chủ đầu tư là Công ty CP phát triển đô thị Từ Liêm LIDECO. Sảnh chính tầng 1 phía trước tòa nhà đã bị LIDECO cho một đơn vị thành viên làm văn phòng, chắn hết thang máy và cầu thang. Vì thế, muốn ra vào chung cư Đồng Phát Park View Tower này, dù đi thang bộ hay thang máy, người dân đều phải lên xuống qua tầng hầm để xe máy và ô-tô rất bất tiện và ngột ngạt. chung cư Đồng Phát Park View Tower này được thiết kế có một cầu thang riêng để thoát hiểm, song ban quản lý tòa nhà đã khóa luôn cửa thoát hiểm để khỏi phải bố trí một nhân viên bảo vệ. Như vậy, trường hợp không may nếu bà hỏa ghé thăm thì không hiểu người dân sẽ thoát hiểm ra sao.

Cư dân ở đây luôn phàn nàn về việc thu chi phí quản lý, trông giữ xe, sử dụng nước thiếu minh bạch, không có hóa đơn chứng từ. Giá nước sinh hoạt, phí quản lý cao hơn so với mặt bằng chung nhưng chất lượng các dịch vụ rất kém. Chưa kể, cách đây một năm, chủ đầu tư đã tạm thu 1,5% giá trị hợp đồng mỗi căn hộ để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở sổ đỏ mặc dù theo quy định của Nhà nước chỉ có 0,5%. Tuy nhiên, đến nay, sổ đỏ vẫn chưa thấy tăm hơi. Thay mặt cư dân tòa nhà, chị Hòa trưởng BQT đã nhiều lần làm đơn đề nghị chủ đầu tư và các cấp chính quyền nhưng hội nghị nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower vẫn chưa được chủ đầu tư tổ chức. Bà con ở đây rất bức xúc vì quyền lợi không được bảo đảm. Đối với cụm chung cư Đồng Phát Park View Tower 17 tầng An Sinh ở tổ 14, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm Hà Nội, tuy đã được chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn đầu tư Ba Đình trước là Công ty CP đầu tư xây dựng Ba Đình tổ chức đại hội cụm chung cư Đồng Phát Park View Tower tòa nhà A và B vào tháng 1-2009 nhưng do vướng thủ tục ở cấp thành phố và huyện nên BQT ở đây chưa được công nhận. Ông Trần Kim Ngọc, tổ trưởng dân phố, người được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng ban quản trị cho chúng tôi biết, do BQT chung cư Đồng Phát Park View Tower An Sinh chưa được công nhận, cho nên việc bảo vệ quyền lợi của người dân gặp khó khăn. Hiện một số hạng mục trong khu nhà đã xuống cấp, đường ống nước bị vỡ, thiếu nước sạch vào mùa hè, thang máy thỉnh thoảng có sự cố... Nhưng chủ đầu tư không quan tâm, lấy nhiều lý do như đổ trách nhiệm cho đơn vị xây dựng.
Quỹ 2% tổng giá trị hợp đồng mua bán căn hộ dành để bảo trì khu nhà khoảng ba tỷ đồng vẫn bị treo, chưa được bàn giao cho BQT để sử dụng vào việc bảo trì theo đúng quy định. Đơn kiến nghị của bà con chung cư Đồng Phát Park View Tower An Sinh đã gửi các cấp chính quyền và cơ quan, được Văn phòng Chính phủ, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Ban tiếp công dân, Văn phòng Thành ủy Hà Nội... Tiếp nhận, gửi văn bản đến UBND TP Hà Nội và huyện Từ Liêm đề nghị xem xét, giải quyết. Thế nhưng, đến nay sự việc vẫn dậm chân tại chỗ. Hoàn thiện mô hình quản lý và vận hành nhà chung cư Đồng Phát Park View TowerQua tìm hiểu, chúng tôi được biết trên địa bàn TP Hà Nội, một số chung cư Đồng Phát Park View Tower đã bầu được BQT, trong đó có chung cư Đồng Phát Park View Tower 671 Hoàng Hoa Thám đã bầu và được UBND quận Ba Đình công nhận BQT, có con dấu. Đối với những chung cư Đồng Phát Park View Tower chưa có BQT, nói chung, cư dân ở đây gặp khó khăn trong việc bảo vệ quyền lợi khi chủ đầu tư thiếu trách nhiệm, trong khi chính quyền địa phương hầu như vẫn đứng ngoài cuộc. Trao đổi ý kiến với chúng tôi, Cục trưởng Quản lý nhà và Bất động sản Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Hà cho biết: Hiện mô hình nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower mới đi vào vận hành chưa lâu, cho nên mặc dù Nhà nước, các bộ, ngành đã ban hành các văn bản pháp lý, song thực tế vẫn cần phải hoàn thiện để đưa mô hình quản lý và vận hành nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower phát triển đúng định hướng. Hiện có tình trạng thường xảy ra tranh chấp các diện tích sở hữu chung - riêng của tòa nhà. Vì vậy, ngày 25-2-2009, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 01/2009/TT-BXD, trong đó quy định hợp đồng mua bán HĐMB nhà chung cư Đồng Phát Park View Tower phải ghi rõ phần diện tích sở hữu chung, riêng Điều 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét