Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Về việc thu phí bảo trì, nghị định 71 cũng quy định rõ: chỉ khi nào khoản kinh phí do chung cư Handi Resco lê văn lương

 Về việc thu phí bảo trì, nghị định 71 cũng quy định rõ: chỉ khi nào khoản kinh phí do chung cư Handi Resco lê văn lương
Handi Resco lê văn lương đã đóng góp không đủ thì các chủ sở hữu mới có trách nhiệm đóng góp thêm. Trong trường hợp quỹ bảo trì tòa nhà vẫn còn và không phát sinh việc thiếu kinh phí thì người dân không cần phải đóng tiếp. Về việc thu phí quản lý để vận hành tòa nhà, luật cũng quy định rõ: phí quản lý được huy động từ các hộ dân theo nguyên tắc đảm bảo tính đủ chi phí và được tính theo tháng. Không có quy định nào cho phép được thu phí quản lý theo năm và quy định phạt đối với người nộp phí theo từng tháng cả” chung cư Handi Resco lê văn lương
Handi Resco lê văn lương  ông Hậu nhấn mạnh. Sống trong căng thẳng, gay gắt Sở Xây dựng Hà Nội đang tham gia chủ trì, làm trung gian đề xuất, xử lý kiện tụng khiếu nại trong quản lý sử dụng nhà chung cư, ít nhất là các vụ việc kéo dài nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có hồi kết như Keangnam, Golden Westlake hay chung cư 93 Lò Đúc..chung cư Handi Resco lê văn lương
Handi Resco lê văn lương . Những tranh chấp ở Keangnam trong vấn đề phí dịch vụ điều hành quản lý là câu chuyện nổi cộm nhất. Nhìn lại, tòa nhà mới đi vào hoạt động đến nay hơn một năm từ tháng 3/2011 nhưng quá nhiều sự việc xảy ra. Chính vì sự lên tiếng, đấu tranh của bộ phận cư dân được tập hợp trong nhóm Ban đại diện lâm thời, chủ đầu tư là công ty chung cư Handi Resco lê văn lương
Handi Resco lê văn lương Vina đã không ít lần phải nhượng bộ. Đầu tiên là mức phí dịch vụ quản lý đề nghị khoảng 21.000 đồng/m2/tháng đã được giảm xuống còn 18.800 đồng/m2/tháng gồm thuế VAT áp từ tháng 8/2011. Trong giai đoạn từ tháng 4-7/2011, các hộ dân được miễn phí dịch vụ. Tuy nhiên, căng thẳng chưa thể lắng dịu và càng có cơ sở leo thang khi cuối tháng 9/2011, UBND TP. Hà Nội đưa ra Quyết định chung cư Handi Resco lê văn lương
Handi Resco lê văn lương phê duyệt đề án giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành giá trần dịch vụ chung cư trên địa bàn thành phố với mức giá trần là 4.000 đồng/m2/tháng. Đại diện cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải công khai giá thành dịch vụ. Phía doanh nghiệp là chung cư Handi Resco lê văn lương
Handi Resco lê văn lương Vina và công ty quản lý Chestnut từ Hàn Quốc cho rằng, 18.000 đồng/m2 đã là mức tối thiểu để tòa nhà hoạt động bình thường và hiện họ đang phải bù lỗ cả chục tỷ đồng từ ngày tòa nhà đi vào hoạt động. Nếu số đông cư dân không chấp nhận được mức giá này, chủ đầu tư sẽ thay thế đơn vị quản lý khác phù hợp với cư dân. Trước khi quá trình chuyển giao được thực hiện, Keangnam Vina yêu cầu cư dân đóng nốt tiền dịch vụ tháng 10 và 11/2011 để tất toán cho công ty Chestnut. Tuy nhiên yêu cầu này của chủ đầu tư đã bị một bộ phận cư dân phớt lờ với lý do không chấp nhận mức giá nói trên và đề nghị chủ đầu tư minh bạch giá thành với chung cư Handi Resco lê văn lương
Handi Resco lê văn lương . Ngày chót, mùng 3/12/2011, 320/780 hộ dân sống tại đây phản đối, chây ỳ không thanh toán phí đã bị hạn chế quyền sử dụng thang máy. Sự bức xúc và náo loạn giữa những cư dân này và chủ đầu tư đã khiến chính quyền phải vào cuộc hòa giải. Một lần nữa, dưới sức ép của chính quyền thành phố, từ tháng 1/2012, Keangnam Vina và đơn vị quản lý phải tiếp tục duy trì dịch vụ thiết yếu. Trong lúc tranh chấp chưa được giải quyết xong thì chủ đầu tư chỉ tạm thu theo mức giá 4.000 đồng/m2. Keangnam Vina đã thực hiện yêu cầu này với chất lượng dịch vụ được cắt giảm như "mức phí". Tuy nhiên, kết quả thu về lại là sự bức xúc hơn của Ban đại diện cư dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét