Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Không có gì là hoàn hảo

Nhiều người trong chúng ta luôn mong muốn những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với mình nhưng dường như họ quên mất một điều may mắn không tự dưng đến với ai! Nó chỉ đến với những người tìm kiếm nó bằng những hành động cụ thể! Cũng chính như vậy mà cuộc sống của chúng ta còn rất nhiều những khiếm khuyết chứ không mỹ mãn như bạn mong muốn!

Nếu bạn luôn tìm kiếm những gì hoàn hảo nhất, tốt đẹp nhất cho cuộc sống của bạn thì rất có thể bạn sẽ không bao giờ hài lòng về điều này! Hoàn hảo hay mỹ mãn là những từ không dễ gì tìm kiếm trong cuộc sống hiện đại!

Có nhiều chàng trai dựa vào những thành công bước đầu đạt được đã đặt ra cho mình những mục tiêu quá cao, quá xa và sẽ không bao giờ có được! Nhiều người lựa chọn bạn đời trên những tiêu chí cái gì cũng biết, cái gì cũng thạo, vừa xinh đpẹ, vừa ngoan hiền thì có lẽ chẳng có cô gái nào hội đủ tiêu chuẩn để trở thành người nâng khăn sửa gối cho họ!

Bên cạnh đó nhiều người vì nghĩ mình hoàn hảo mà bắt người khác cũng phải sống như ý họ mong muốn, làm theo những gì họ chỉ bảo! Họ quên mất một điều “ nhân vô thập toàn” dù họ tài giỏi ra sao, thành công như thế nào nhưng họ không có cái đặc quyền được đứng trên vai người khác để chỉ trỏ phải làm thế này thế kia!

Con người không phải là thánh nhân, không thể không phạm sai lầm và không bao giờ có thể là một người hoàn hảo! Nếu bạn nhìn thấy ai đó có vẻ hoàn hảo, hoàn mỹ thì chắc chắn họ đang sống cuộc đời giả tạo, đội một bộ mặt dối lừa để đánh lừa người khác! Đừng tin nhưng người quá hoàn hảo bởi đằng sau đó sẽ luôn có một âm mưu, sự lợi dụng chờ đón bạn!

Cuộc sống vốn phức tạp và nhiều vấn đề cần bàn cãi, và đừng quá kỳ vọng vào những gì hoàn mỹ nhất của cuộc sống! Bởi vì chúng ta chưa ai hoàn hảo cả! Nếu bạn nghĩ mình hơn người này người kia hãy xét lại chính bạn thân bạn có thực sự hoàn hảo như vậy hay không? Nếu chưa bạn đừng bao giờ tỏ vẻ hưn người vì làm như thế bạn đang nhần chìm cuộc đời của mình xuống!

Bạn có nhớ câu chuyện “ quả táo vàng dành cho người đẹp nhất” trong thần thoại Hi Lạp không? Cả Hera, Athena và Aphrodite đều cho rằng mình là người đẹp nhất, hoàn mỹ nhất nhưng qua việc họ tranh giành, đánh nhau kịch liệt vì quả táo vàng đã để cho người khác thấy được “ chất người” trong chính họ, những thần thánh của đỉnh Olympus! Đến thần thánh cũng không hoàn mỹ thì con người liệu có được điều đó hay không?

Thế nên bạn đừng trông chờ vào những điều hoàn hảo hãy biết chấp nhận những khiếm khuyết của người khác để có được một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ! Không ai có thể hoàn mỹ cũng như không có việc gì có thể hoàn hảo. Tất cả chỉ nằm ở mức độ trung bình, tương đối mà thôi!

Nếu đặt những tiêu chuẩn quá cao sẽ có ngày bạn mệt mỏi vì phải chạy theo chúng! Cuộc đời là một chuỗi dài của nổ lực và cố gắng không ngừng. Hãy làm những gì tốt nhất có thể và mong chờ một kết quả xứng đáng! Đừng mong chờ những điều hoàn hảo nhất, tốt đẹp nhất đến với mình! Vì như thế bạn sẽ mòn mỏi trong chờ đợi và hi vọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét