Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Học cách sống hạnh phúc


Sống hạnh phúc là điều mà tất cả chúng ta đều hi vọng đạt được khi sống trên thế gian này, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể làm được điều đó. Bởi lẽ rất nhiều người trong chúng ta không biết cách nắm giữ cuộc sống hạnh phúc cho mình!

Để có được cuộc sống hạnh phúc nhiều người đã mất rất nhiều thời gian tìm kiếm những thứ xa vời như chạy theo công việc hi vọng nó sẽ mang đến cho mình cuộc sống tiện nghi từ đó hạnh phúc cũng sẽ đến cùng! Tuy nhiên không phải lúc nào cuộc sống tiện nghi và công việc có thể mang đến hạnh phúc cho bạn. Nhiều khi chúng còn làm cho khoảng cách giữa những người thân trong gia đình them xa cách và dần dần hạnh phúc cũng ra đi. Thế nên thay vì làm cho cuộc sống của bạn trở nên phức tạp bạn hãy học cách sống đơn giản!

Đừng lúc nào cũng làm những việc cầu kỳ phiền phức khiến cho mâu thuẫn gia đình nảy sinh, bạn hãy đơn giản cuộc sống của chính mình, bởi chỉ có bạn mới có thể làm cho cuộc sống của mình hạnh phúc hay không mà thôi! Hạnh phúc không phải là thứ có thể cầm nắm được mà chúng ta chỉ cảm nhận được nó qua cuộc sống!

Hãy làm cho cuộc sống của bạn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc, nếu bạn chỉ biết yêu thương một mình bạn rất có thể bạn sẽ không bao giờ chạm tay vào hạnh phúc thực sự! Thế nên hãy yêu thương người khác và yêu thương chính bản thân mình bạn nhé! Khi chúng ta trao đi tình yêu thương chúng ta sẽ nhân tình yêu thương đó gấp bội lần và cuộc sống của chúng ta cũng hạnh phúc từ đó. Chưa ai được yêu thương và yêu thương người khác lại có cuộc sống bất hạnh cả! Chỉ khi bạn không biết mở rộng lòng mình với người khác bạn cố giữ yêu thương cho riêng mình thì lúc ấy hạnh phúc mới không mỉm cười với bạn!

Quan tâm sâu sắc tới người khác là sự quan tâm chân thành và xuất phát từ tình yêu thực sự chứ không phải là sự hời hợt hình thức! Khi bạn quan tâm đến ai đó bạn không chỉ làm họ cảm thấy vui vẻ và được yêu thương mà bạn còn làm cho mình giàu có hơn rất nhiều! Tình cảm sự bao dung và lòng nhân hậu được gửi gắm qua sự quan tâm của bạn dành cho người khác sẽ quay về với bạn!

Cuối cùng hãy nói những lời tử tế với người khác bạn nhé, đừng bao giờ đay nghiến hay ruồng rẫy họ qua những lời nói của bạn! Bạn biết đấy “ lời nói, đọi máu” nên đừng bao giờ làm người khác tổn thưởng. Hãy suy nghĩ thât kỹ trước khi nói. Nếu bạn thiếu đi kỹ năng giao tiếp bạn sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội cho mình. Đừng bao giờ để người xa lánh bạn chỉ vì những lời nói vô tâm, vô tình của bạn!

Sống hạnh phúc và vui vẻ là những gì mà cuộc sống mang đến cho bạn, hãy biết cách làm cho cuộc sống của mình luôn hạnh phúc nhé bạn! Hãy yêu thương người khác, yêu thương chính mình và quan tâm đến người khác, nói những lời tử tế và sống đơn giản để cuộc sống của bạn luôn ngập tràn hạnh phúc!

-->

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét