Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

BÍ QUYẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC

Chúng ta ai cũng hi vọng mình thành công trong sự nghiệp nhưng không phải lúc nào cũng được như ý muốn. Nhiều người làm việc với thái độ hời hợt, không cố gắng không hết mình nhưng lúc nào cũng muốn được đề bạt, thăng chức, tăng lương. Tuy nhiên họ không đạt được điều đó vì thái đô làm việc của mình. Bạn hãy học những “ kỹ năng mềm” sau đây để thành công trong công việc!

Làm việc với tất cả tấm lòng – chỉ khi bạn dành hết tâm huyết cho công việc thì hiệu quả làm việc của bạn mới đạt được năng suất cao nhất. Thái độ làm việc không phải là thứu dễ hình thành và ai cũng có thái đô làm việc nghiêm túc, chăm chỉ. Nếu bạn hời hợt và xem công việc công ty là của mọi người thì chẳng bao giờ bạn có thể lên được chwucs vụ quản lý cả. Bởi vì không một ông chủ nào lại giao công ty của mình cho người không hết lòng vì công việc!

Đừng đứng núi này trông núi nọ – thái độ chung của khá nhiều bạn trẻ, các bạn mới ra trường nhưng lại muốn làm việc ở những vị trí cao, then chốt mà những người xuất sắc phải hết mình với công việc mới được nắm giữ. Vừa mới ra trường, bước và môi trường công sở các bạn không làm việc để nâng cao nặng lực và trau dồi kinh nghiệm, ngược lại luôn đứng núi này trông núi nọ! Nếu nhìn thấy công ty khác có lương hấp dẫn hơn, điều kiện làm việc tốt hơn các bạn không ngại ngần nhảy việc! Điều này không tốt cho các bạn chút nào cả! Trước tiên hãy làm tốt những việc đơn giản phù hợp với khả năng của mình, khi đã hội đủ kinh nghiệm và kỹ năng bạn hãy nghĩ tới việc vươn cao hơn trong sự nghiệp. Nếu không có một gốc vững vàng, bạn sẽ dễ bị ngã quỵ trên con đường công danh sự nghiệp đấy! Mặt khác, các công ty lớn họ đòi hỏi rất cao cả về năng lực và tư duy nghề nghiệp, sẽ không dễ dàng tuyển dụng những ứng viên nhảy việc liên tục đâu!

Thử thách những công việc ngoài khả năng – điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, bạn sẽ khám phá thêm được những khả năng tiềm ẩn của bản thân đồng thời nâng cao kỹ năng nghề nghiệp! Nếu gặp phải khóc khăn hãy nhờ những người giỏi về lĩnh vực bạn đang phụ trách hướng dẫn thêm cho bạn! Thông thường, chúng ta rất ngại khi phải làm những việc ngoài khả năng của mình bởi chúng ta sợ sẽ thất bại hoặc phạm phải những sai lầm nghiêm trọng! Nhưng hãy bỏ sự sợ hãi qua một bên và làm tốt chúng hết mức có thể. Con đường sự nghiệp đang trãi dài trước mắt bạn đấy!

Chấp nhận thất bại – không phải lúc nào chúng ta cũng thành công nếu không biết chấp nhận thất bại chỉ khiến cho chúng ta gặp thêm nhiều vấn đề nghiêm trọng mà thôi! Áp lực và stress sẽ thường xuyên xảy ra thế nên đừng quá đề cao sự thành công, không phải thành công là thước đo của giá trị con người, thế nên đừng vì tham vọng mà đánh mất khả năng chấp nhận hiện thực! Có những khó khăn chúng ta không thể giải quyết được mà chỉ chấp nhận nó được mà thôi! Thế nên đừng sợ hãi thất bại, nếu không có thất bại làm sao chúng ta biết thành công ngọt ngào ra sao?

Tìm kiếm những ý tưởng mới – làm việc không phải là trình tự có sẵn mà cần những ý tưởng mới để giúp cho nó đạt được hiệu quả hơn! Nếu bạn chỉ biết tuân theo những quy tắc bất di bất dịch rất có thể bạn sẽ chỉ nằm yên ở một vị trí nhân viên mà thôi! Nếu muốn vươn cao trong sự nghiệp hãy biết tìm kiếm những điều mới mẻ!

Thành công sẽ mỉm cười với bạn nếu bạn biết cách vượt qua những khó khăn trong công việc! Đừng ngần ngại nếu bạn muốn thử nghiệm điều gì đó! Hãy làm những gì bạn muốn để công việc được suôn sẽ hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét