Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Bạn cần gì từ người xung quanh

Bạn cần gì từ người xung quanh




Mỗi người đều phải tự tìm kiếm hạnh phúc ucar mình và đòi hỏi quá nhiều từ người khác! Nếu chỉ biết nhận về mà không biết chod dí đến một ngày nào đó bạn sẽ như Biển Chết, mặn chát và ích kỷ!
Con người sống tương tác cạnh nhau, không có ai phải có nghĩa vụ cung phụng người khác! Những người lúc nào cũng đòi hỏi người khác mang lại cho mình những thứ mà họ muốn có là những người ích kỷ và vô tâm! Họ chỉ quan tâm đến một mình họ mà khoog bao giờ suy nghĩ xem mình làm như thế có đúng không? Cũng không bao giờ họ nghĩ phải làm những điều tốt đpẹ cho những người bên cạnh họ! Vì họ cho rằng đó khoog phải là việc mà họ phải làm! Những gì họ muốn đó là sự đòi hỏi!
Đừng bao giờ nghĩ rằng những người đó sẽ được hưởng hạnh phúc hơn những người khác! Họ là những người đáng thương vì họ không bao giờ thỏa mãn sở thích cá nhân của một mình họ! Họ sẽ lúc nào cũng đòi hỏi và đòi hỏi không ngừng! Ddessn một lúc nào đó họ sẽ nhận ra trong sâu thẳm con người họ gốc rễ bám chặt là sự ích kỷ không gì tàn phá nỗi!
Điều chúng ta nên làm không phải đáp ứng hết yêu cầu của người khác mà phải làm cho họ hiểu rằng: muốn có được điều đó họ cần làm việc và tự mình tìm lấy! Đừng ỷ lại người khác phải làm thế này thế kia cho họ! Vì như thế chính họ chứ không phải ai khác đang biến những người họ yêu thương trở thành người ích kỷ, nhỏ nhen và đang ghét! Sự ích kỷ đó không chỉ diễn ra đối với bạn mà đối với cả những người bạn,xã hội! Họ sẽ không biết cúi xuống với nỗi đau của người khác, không bao giờ biết nắm tay của những người cần giúp đỡ!
Thế nên bạn đừng bao giờ đáp ứng một cách thiếu suy nghĩ đòi hỏi từ người bạn yêu thương cho dù đó có là con cái hay người yêu của bạn! Hãy để cho họ tự đi bằng đôi chân của mình! Chúng ta hãy quan tâm và giúp đỡ họ khi cần chứ đừng bao giờ biến mình thành nô lệ của họ! Bạn hãy nhớ điều này: chỉ tình yêu thương, sự quan tâm và sẻ chia mới mang lại hạnh phúc thực sự cho con người! Vfa con người phải tìm kiếm hạnh phúc đó cho mình!
Giờ thì bạn biết bạn cần gì từ người xung quanh chưa? Có người cần sự động viên an ủi, có người cần sự quan tâm chia sẻ, có người cần sự giúp đỡ nhiệt tình! Và tôi tôi cần một chỗ dựa tinh thần thật vững chắc!
dataviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét