Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Vội vàng, nên hay không?

Vội vàng, nên hay không?

voi vang nen hay khong Vội vàng, nên hay không? Những sai lầm do vội vàng gây ra không ít trong cuộc sống! Thế nhưng không vì thế mà người ta cẩn thận hơn với những suy nghĩ hành động của mình! Có người vì vội vàng mà đánh mất đi tình yêu thực sự của mình, có người vì vội vàng mà ra những quyết định sai lầm dẫn đến sự thất bại cho sự nghiệp  của mình! Vội vàng, trong cuộc sống co nên hay không?
Nhiều khi chúng ta vội vàng quyết định một việc nào đó vì sợ nó sẽ không tồn tại lâu và làm mất đi cơ hội của chính mình! Nhiều người đã vô cùng ân hận vì đã quyết định một cách chóng vánh mà không suy nghĩ cẩn thận về những rủ ro có thể gặp phải!
Đặc biệt ngày nay, khi tình trạng kết hôn trẻ đang nỏ rộ, đó không phải vì tục lệ hay tập quán mà do sự nông nỗi của những người trong cuộc! sự vội vàng của cả hai nahan vật chính muốn góp gạo thổi cơm chung! Cuối cùng, tính cách trẻ con vẫn chưa hết, chwua thể tự mình nuôi sống bản thân thì làm sao có thể lo cho gia đình!
Mâu thuẫn chồng chất mâu thuẫn, cuối cùng tan vỡ hoặc gây ra những hệ lụy khác! Điều quan trọng đó chính là ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của mỗi người trong cuộc! Thế nên trước khi quyết định một việc nào đó có liên quan đến cuộc đời của mình, tất cả chúng ta nên suy nghĩ một cách thật chín chắn! Đừng vội vàng sợ rằng không làm như thế sau này sẽ hối hận! Nhưng nếu chưa có một nghề nghiệp ổn định, chưa có một sự hiểu biết chín chăn và đúng mực thì tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của những người xung quanh!
Thế nhưng nhiều khi, sự ngăn cản của những người xung quanh lại là động lực để bạn nhất quyết thực hiện điều mình muốn! Khi bạn chưa quá tuổi 22, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình đã trường thành, đã đủ chín chắn và độ hiểu biết để có thể tự mình quyết định tất cả! Bạn sẽ phạm sai lầm nghiêm trọng nếu quyết định quá vội vàng!
Đừng nên quyết định làm việc gì đó một cách chóng vánh, nhất là những việc liên quan đến sự nghiệp và cuộc sống của các bạn! Bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh! Trước khi bạn làm điều gì đó thật sự quan trọng với bạn hãy lắng nghe ý kiến của những người thân! Họ sẽ phân tích cho bạn thấy việc gì nên làm, việc gì không nên!
Đừng lúc nào cũng cứng đầu, tự cho mình hiểu biết tất cả để rồi nhấn chìm cuộc đời mình trong vũng bùn của sự đau khổ! Những lúc cần lắng nghe ý kiến của cha mẹ, và anh chị, bạn đừng gạt đi với lý do: cuộc đời bạn, bạn tự lo! Đôi lúc sự cố chấp của mình là nguyên nhân gây ra mọi bất hạnh!
Đừng vội vàng mà đi quá nhanh, cũng đừng vội vàng mà quyết định quá nhanh! Cái gì cũng thế, chạm mà chắc lúc nào cũng an toàn hơn!
dataviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét