Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Tự chăm sóc bản thân

tu cham soc ban than 300x300 Tự chăm sóc bản thân Tự chăm lo chính mình về tri thức, thể chất lẫn tinh thần là việc quan trọng nhất mà mỗi người cần phải làm! Bởi vì, sức khỏe, trí tuệ và tinh thần là của mình nên mình phải có trách nhiệm chăm sóc nó! Không được để nó bị bào mòn, kiệt quệ và trở nên lạc hậu so với những người khác! Như vậy bạn mới thực sự yêu thương bản thân mình!
Nhiều người trong chúng ta nhiều lúc mãi làm việc, trang điểm cho gương mặt mà quên mất rằng, thiếu một trong ba điều trên đều thể hiện việc bạn thiên vị với chính mình! Bạn làm việc mà quên mất chăm sóc cơ thể, bạn trang điểm mà quên mất chăm sóc sức khỏe cho bản thân và làm giàu cho tâm hồn! Đừng bao giờ nghĩ rằng, một gương mặt đẹp phản ánh một tâm hồn đẹp! Chúng ta còn thiếu nhiều lắm những kỹ năng, tiểu xảo để làm nên một con người hoàn thiện!
Chăm sóc cho chính mình thứ là chúng ta đang đầu tư cho tương lai của chính mình! Không ai có thể có một tương lai rực rõ nếu thiếu hiểu biết, tinh thần quặt quẹo hay thể chất đau yếu! Phải có cả ba điều đó, cả ba yếu tố đó đều khỏe mạnh thì mới làm nên một cơ thể toàn diện được! Bạn đừng bao giờ vì mải mê chăm sóc sức khỏe mà quên mất việc trau dồi kiến thức hay nuôi dưỡng tâm hồn nhé! Hãy chăm sóc chúng thật toàn vẹn và đều đặn để chúng thực sự khỏe mạnh nhé!
Bởi vì sức khỏe, kỹ năng và tinh thần là của chúng ta, thuộc về bản thân chúng ta chứ không phải người khác nên không được phép bỏ quên chúng, để mặc chúng tự sinh tự diệt! Bạn hãy nhớ rằng, chỉ có mình mới bồi đắp được cho mình sức khỏe, kỹ năng và tinh thần. Không ai ép chúng ta được và cũng không ai làm cho chúng ta hiểu được, có được điều đó nếu chính bản thân mình không muốn học, không muốn trãi nghiệm! Bạn hãy ghi nhớ điều này nhé!
Những bài tập thư giản trí óc và nuôi dưỡng tâm hồn rất quan trọng với mỗi con người đấy! Đừng lúc nào cũng bó mình trong văn phòng chặt hẹp mà quên tận hưởng không gian thoáng đáng của thế giới bên ngoài! Hãy lắng nghe tâm hồn mình đang thiếu gì để bồi đắp cho nó giàu thêm nhé bạn!
Thân thể, trí óc và tâm hồn là của mình nên chúng cần được chúng ta chăm sóc và nuôi dưỡng! Bạn đừng thoái thác trách nhiệm này cho người khác vì nó vượt ra ngoài khả năng của họ, chỉ có bạn mới làm được điều này thôi, bạn ạh!
dataviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét