Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Hãy tôn trọng ý kiến của mình

Posted: 07 Oct 2011 03:23 AM PDT
hay ton trong y kien cua ban than 300x197 Hãy tôn trọng ý kiến của mình Có những việc trong cuộc sống chúng ta không tự mình quyết định được, có những lúc chúng ta phụ thuộc vào ý kiến của những người xung quanh mà quên mất ý kiến của mình cũng rất quan trọng! Khi bạn quyết định rẽ theo một lối đi riêng nhưng người thân bạn bè lại ngăn cản! Lúc ấy, ý kiến của ai mới là quan trọng nhất!
Bạn hãy ghi nhớ điều này, cuộc sống này là của bạn và bạn mới là người quyết định nó! Bạn muốn nó như thế nào nó sẽ là như thế ấy chứ không phải những người xung quanh! Có thể anh chị bạn, chú bác bạn có cuộc sống hạnh phúc và giàu sang,  được người khác ngưỡng mộ nhưng họ không thể nào quyết định hay xây dựng cuộc đời bạn theo đúng khuôn mẫu bạn đề ra! Bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy hài lòng nếu như bạn không biết tự mình quyết định cuộc đời của mình!
Có nhiều người khi phụ thuộc cuộc sống vào người khác mới nhận ra đã đánh mất đi điều quan trọng nhất trong cuộc đời, đó chính là sự tự do, tự do làm theo ý mình, tự do sống theo cách mình muốn! Nhiều người học đại học theo ngành bố mẹ lựa chọn, vào làm ở đau cũng đã có sự sắp xếp từ trước! Thậm chí quen ai, lấy ai cũng được lên kế hoạch sẵn! sống một cuộc đời như một chiếc máy tính được lập trình sẵn, bạn có thấy nhàm chán và vô vị không? Bạn có thấy nuối tiếc vì không dám làm theo tiếng gọi con tim không? Bạn có thấy mình đã và đang đánh mất sự kiêu hãnh của bản thân, sự tôn trọng mà người khác dành cho chính mình?
Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình cuộc sống tẻ nhạt, làm việc chăm chỉ, đặt ra những mục tiêu bình thường và không bao giờ muốn thử thách. Tuy nhiên, nếu bạn chọn cho mình một cuộc sống năng động hơn, tích cực hơn với những ước mơ lớn lao và hoài bão cao thượng! Hãy sống và tôn trọng ý kiến của bản thân, khi nghe tiếng gọi con tim mình và đáp ứng lại tiếng gọi ấy sẽ có lúc bạn làm được điều kỳ diệu cho mình và những người xung quanh! Đừng bao giờ bỏ qua ý kiến của bản thân trong bất kỳ quyết định quan trọng nào của cuộc đời bạn nhé! Hãy lắng nghe nó, ít nhất nếu bạn không muốn đi sai đường!
nguồn :dataviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét